Mặt nạ phòng độc: BÙA HỘ MỆNH khi có hỏa hoạn

Hỏa hoạn là một trong những sự cố có thể gây thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng con người. Có một thực tế đau lòng trong các vụ hỏa hoạn, nhiều người tử nạn vì khói chứ không vì lửa cháy. Nếu mọi người được trang bị mặt nạ phòng độc, các vụ hỏa hoạn chắc chắn sẽ giảm thiệt hại về sức khỏe, tính mạng.

Tại sao nạn nhân thường bị chết ngạt trước khi bị lửa thiêu cháy?

Để hiểu được tầm quan trọng của mặt nạ chống khói trong hỏa hoạn, bạn cần hiểu rõ được sự nguy hiểm của khói. Khi hỏa hoạn xảy ra, con người đứng trước hai sự nguy hiểm là: lửa thiêu rụi và ngạt khí oxy. Lửa có sức lan tỏa nhanh chóng nhưng khói lại là yếu tố bay trước, bay cao hơn lửa và có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách.

Nhiều người tử vong trong hỏa hoạn do bị ngạt khí độc
Hỏa hoạn xảy ra ở tầng thấp nhưng khói độc có thể vươn lên trên các tầng cao. Trong khói của hỏa hoạn phát sinh các khí độc hại gồm CO cacbon monoxit, HCN hydro cyannua khiến các nạn nhân bị ngạt thở. Nếu không có mặt nạ phòng độc hỗ trợ kịp thời, nạn nhân sẽ bị thiếu oxy, ngộ độc và yếu dần đi.
Lượng oxit cacbon sinh ra từ các vật liệu cháy sẽ xâm nhập vào đường hô hấp, tạo áp lực lớn gây bỏng đường hô hấp. Nạn nhân có thể bị co giật, bất tỉnh và tử vong tại . Nhưng không phải ai cũng nắm được mối nguy từ khói độc của hỏa hoạn, không có sự chuẩn bị chu đáo nhất để bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước khí độc.

Mặt nạ phòng độc bảo vệ bạn khỏi khói độc như thế nào?

Mặt nạ phòng chống khói độc là loại mặt nạ có thiết kế đặc biệt, cấu tạo gồm nhiều lớp chất liệu lọc để lọc, giảm khí độc và giúp người sử dụng có oxy để thở. Mặt nạ sử dụng trong phòng cháy chữa cháy có thiết kế phổ biến là chùm kín mặt. Mặt nạ giúp cách ly mũi, miệng, mắt của người sử dụng khỏi tác động trực tiếp của khói.
Mat na phong doc giúp bạn vượt qua đám khói một cách dễ dàng, không bị khói làm cay mắt và nhanh chóng tìm đường thoát. Các lớp lọc không khí giúp bạn dễ thở hơn, duy trì hoạt động lọc khí trong suốt nhiều giờ đồng hồ, đủ để bạn tìm được lối thoát hiểm an toàn nhất.
Hỏa hoạn có thể xảy ra ở bất cứ đâu, mức độ thiệt hại không thể lường trước được. Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe và tính mạng, bạn nên trang bị mặt nạ phòng cháy chữa cháy ở những nơi có nguy cơ cháy nổ và ít có lối thoát. Các chung cư, văn phòng cao ốc, nhà máy sản xuất…https://thietbipccchanoi.com là những nơi rất cần thiết trang bị mặt nạ phòng chống khói độc.
                            
Mặt nạ chống khói độc giúp bảo vệ bạn thoát khỏi mối nguy ngạt khói do hỏa hoạn

Lưu ý khi mua mặt nạ phòng chống khói độc

Trước đây, mua mặt nạ phòng độc, binh cuu hoa ít được mọi người quan tâm do chưa nhận rõ được sự quan trọng của dụng cụ bảo vệ này. Sau vụ cháy chung cư cao cấp Carina ở TP Hồ Chí Minh làm 13 người thiệt mạng, nhiều người vội vàng mua mặt nạ phòng chống khói độc để dự phòng hỏa hoạn.
Thị trường mặt nạ phòng chống độc tràn lan, bán đổ đống ở nhiều chợ, cửa hàng. Mặt nạ không có tem mác, không có kiểm định chất lượng và giá mặt nạ phòng độc cũng vô cùng rẻ. Bạn chỉ “tiền mất tật mang” khi mua những loại mặt nạ không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Mặt nạ phòng chống độc, cho 6 72 l khí co2 chỉ có hiệu quả khi sản xuất đạt chuẩn chất lượng, có chứng nhận của ngành phòng cháy chữa cháy và cơ quan kiểm định chất lượng. Để bảo đảm mua mặt nạ phòng chống độc chính hãng, quý vị nên liên hệ tới các nhà cung cấp uy tín.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hỗ trợ khu vực lắp camera cho gia đình